Lan Cattleya là gì?

Hoa lan Cattleya là loại hoa thuộc chi Cát Lan. Được đông đảo người yêu lan lựa chọn và đánh giá cao bởi màu sắc rực rỡ. Được mệnh danh là “hoa vương” bởi sự sang trọng và quý phái của nó. Loài hoa được dùng thông dụng để trang trí nhà cửa hoặc đặt trong nội thất của phòng khách. Bởi độ bền của hoa rất lâu và đẹp. Không chỉ được ưa thích thông qua hình dạng, vẻ đẹp khác biệt của hoa, hương thơm riêng biệt. Mà ngày nay chúng được những người sành lan lựa chọn bởi các ý nghĩa sâu sắc của chúng như:Hoa lan Cattleya

  • Là loài hoa mà bạn nên chọn để tặng cho những người mà bạn yêu quý vào các dịp quan trọng. Bởi loài hoa này được biểu tượng cho tình yêu và sắc hoa kiêu sa mà trong kém phần thanh thuần, sang trọng.
  • Mang ý nghĩa nhắn gửi sự may mắn cho những ai được tặng món quà là loài hoa Cattleya này. Mong muốn những điều tốt lành sẽ đến với họ.
  • Vì tuổi thọ của loài họ này kéo dài nên được xem là biểu tượng của sự mạnh mẽ, kiên cường với thời gian. Có tính thẩm mỹ cao do nhiều màu sắc rực rỡ và hút ánh nhìn.
  • Thay đổi không gian sống bằng những điều thú vị như hoa Cattleya. Một sự lựa chọn để decor không gian ở trong nhà. Ngoài ra, Cattleya cũng như được xem là món quà ý nghĩa. Dành tặng cho đối tác, bạn bè, đồng nghiệp và người thân của mình.

Phân Loại Hoa Lan Cattleya

Cattleya 1 lá: mỗi thân cây chỉ có một lá và cho ra một hoa không giống như các loại hoa lan khác, có hoa mọc thành chùm. Cattleya 1 lá có kích thước lớn cả hoa và lá. Tuy nhiên vẫn có những trường hợp ngoại lệ, hoa và lá nhỏ nhưng vẻ đẹp thì vẫn không hề giảm xuống. Loài này có hương thơm nhẹ nhàng và màu sắc cực kì rực rỡ và chói mắt người nhìn. Một số loại hoa Cattleya phổ biến như: Labiata, Gaskelliana, Dowiana, Lawrenceana,…

Cattleya 2 lá: mỗi thân cây có thể mọc từ 2 đến 3 lá. Tuy nhiên kích thước của loại 2 lá thì nhỏ hơn loại 1 lá rất nhiều nhưng lại đó có chiều cao vượt trội hơn. Đối với hoa thì mọc thành chùm lên đến 15 bông đơn. Chứ không mọc đơn lẻ như cattleya 1 lá và mỗi hoa đơn rất nhỏ. Một số loại hoa Cattleya 2 lá phổ biến phải kể đến như: Aclandiae, Amethystoglossa, Bicolor,…Mỗi loại hoa khác nhau sẽ có những mặt hoa khác nhau và màu hoa riêng biệt.Phân loại Cattleya

Cattleya rừng: Đối với loại này thì xuất hiện ở Brazil nhưng sau này thì lại phổ biến ở Việt Nam. Loại hoa này có sức sống mạnh mẽ, cho ra hoa nhiều hơn, màu sắc không kém phần rực rỡ hơn các loại khác.

Cattleya công nghiệp: Được nhân giống để làm gia tăng sự lựa chọn cho khách hàng vì nhân giống ra thêm nhiều loại. Có màu hoa khác nhau, kích thước khác nhau để mọi người có thể thoải mái lựa chọn.

Kích Hoa Cho Lan Cattleya Đơn Giản, Hiệu Quả

Với những cây hoa lan Cattleya trồng được khoảng 1 năm, có được 5 tép lá, thì đến tép thứ 6 bạn có thể “kích” ra hoa. Nếu tép thứ 6 khỏe mạnh, có khả năng cho hoa thì bắt đầu phun phân NPK có hàm lượng Lân cao. Như 19-31-17 hay 6-30-30 theo liều lượng được hướng dẫn trên bao bì, phun đều lên thân và rễ.

Cách thức phun:

Phun liên tục 3 lần, mỗi lần phun cách nhau 7 đến 10 ngày. Hoặc có thể 3 ngày/ lần, nhưng cần pha loãng phân đi. Đến lần thứ 4 thì phun phân 20-20-20. Cách 7 ngày sau thì phun lại 19-31-17, phun khoảng 1 đến 2 lần, mỗi lần cách nhau 15 đến 20 ngày thì cây bắt đầu ra nụ. Khi cây có nụ, chuyển sang dùng phân có hàm lượng kali cao như 10-10-30, 12-0-40 theo hướng dẫn sử dụng để giúp cây không rụng hoa, hoa to, màu đẹp và lâu tàn.

Nên sử dụng nguồn nước có pH từ 6 – 7 để phun tưới cho lan Cattleya, lan thích hợp với ánh nắng khoảng 50% nên cần chọn lưới có che nắng từ 50%. Cần phun phân, thuốc định kỳ 15 – 30 ngày/lần, sau khi hoa tàn thì dùng lại phân 20-20-20 để dưỡng lại cây và không cần phải tỉa rễ. Thời điểm thích hợp để kích hoa là khi chồi thứ 6 vừa nhú lên 4 – 5 cm, nếu chồi thứ 6 quá cao thì khó xử lý ra hoa. Thông thường, chồi vừa mới nứt đến khi ra hoa khoảng 4 đến 5 tháng.

Trong lúc “kích” ra hoa phải làm tăng hàm lượng lân, giảm 50% nước tưới, đưa ra ánh sáng. Nến phun phân vào buổi sáng sớm hoặc chiều mát, sau 1 đến 2 tiếng. Nên tưới lại bằng nước để trôi lượng phân còn tồn đọng trên lá nhằm tránh tình trạng cháy lá, bỏng lá do phân.

Trồng Và Chăm Sóc Hoa Lan Cattleya cực dễ

Bước 1:  Nên chọn một chậu có đường kính và chiều sâu phù hợp với kích thước của rễ lan. Đảm bảo chậu có lỗ thoát nước để tránh nước đọng lại.

Bước 2: Sử dụng hỗn hợp đất phù hợp cho lan, có độ thoáng và dễ thấm nước. Bạn có thể sử dụng một hỗn hợp gồm xơ dừa, vỏ cây, than hoạt tính hoặc xốp.

Bước 3: Kiểm tra rễ lan và cắt bỏ những rễ đã chết hoặc hỏng. Hãy để rễ ẩm và không để chúng khô trong quá trình trồng.

Bước 4: Đặt hoa lan vào chậu sao cho rễ được phân bổ đều và không bị gập ghềnh. Đảm bảo rễ lan tiếp xúc tốt với đất, nhưng không chìm quá sâu.

Bước 5: Đổ đất trồng vào chậu xung quanh rễ lan, nhẹ nhàng nhấn chặt để đảm bảo rễ ổn định. Hãy để một khoảng trống nhỏ ở trên để tạo không gian cho việc tưới nước sau này.

Bước 6: Sau khi trồng hoa lan, tưới nước đều nhưng không làm ướt lá và cổ của hoa. Đảm bảo đất trong chậu ẩm nhưng không ngập nước.

Bước 7: Đặt chậu hoa lan ở một nơi có ánh sáng tốt, nhưng tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp vào giữa ngày. Đảm bảo nhiệt độ xung quanh ổn định và không quá lạnh hoặc quá nóng.

Bước 8: Chăm sóc và theo dõi hoa lan thường xuyên để phát hiện sớm các vấn đề và thực hiện các biện pháp chăm sóc thích hợp. Tưới nước và phân bón đều đặn để đảm bảo sự phát triển và nở hoa tốt.

Lan Cattleya ở Vườn Lan Bá Ninh

Nếu bạn đang cần tìm hiểu hoặc không biết đơn vị bán lan uy tín. Bá Ninh là một sự lựa chọn sáng suốt dành cho bạn. Công ty TNHH Bá Ninh chúng tôi chuyên mua bán, xuất nhập khẩu các loại hoa lan. Với đa dạng, phù hợp với túi tiền của khách hàng . Chất lượng sản phẩm đảm bảo và cam kết với các quý khách hàng nhờ lợi thế quy mô lớn.

Giá bán của hoa lan CattleyaVườn lan Bá Ninh chỉ từ 80.000 đồng trên 1 chậu lan siêu đẹp. Mọi người đều có thể rinh ngay về nhà mình rồi. Nên quý anh chị có nhu cầu tìm hiểu, mua lan Cattleya hay các loại lan khác về trồng. Hãy liên hệ ngay cho chúng tôi theo thông tin dưới đây. Bên em có hỗ trợ hướng dẫn quý anh chị trồng hoa lan tại nhà.

4/5 - (1 bình chọn)